Mẫu iPhone đáng chú ý nhất của Apple trong năm 2022

Thứ năm, 17/02/2022, 11:25 GMT+7


Mẫu iPhone đáng chú ý nhất của Apple trong năm 2022

Theo trang tin Bloomberg, Apple có kế hoạch tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm vào ngày 8/3 để ra mắt loạt thiết bị mới gồm iPhone SE 2022, iPad Air thế hệ thứ 5 và iOS 15.4. Ngoài ra, Apple đang phát triển mẫu máy Mac với chip xử lý tự thiết kế, có thể ra mắt sớm nhất trong sự kiện tháng 3.

Tuy nhiên, trao đổi với Zing, ông Ivan Lam, chuyên gia phân tích của Counterpoint Research cho rằng tiêu điểm của sự kiện sẽ không phải là các tính năng hàng đầu hay các thiết bị flagship, mà là iPhone SE 2022 - một sản phẩm giá rẻ, nhưng đi kèm những cải tiến hợp lý.

iphone_se_2020_1

Một chiếc điện thoại 5G giá rẻ

Lý do chính khiến người tiêu dùng thích thú với iPhone SE là giá thành của sản phẩm. Tuy nhiên Apple có vẻ không muốn dành nhiều sự chú ý cho iPhone SE bởi mối lo rằng chiếc điện thoại giá rẻ sẽ “nuốt chửng” doanh thu của các sản phẩm flagship. Trong khi đó, truyền thông thường bị thu hút bởi sự hào nhoáng của những sản phẩm cao cấp hơn, thứ mà iPhone SE có thể không đáp ứng được, tuy nhiên khách hàng lại yêu thích điều này.

Trái ngược với các dự đoán rằng iPhone SE 2020 tại thời điểm ra mắt sẽ thất bại về mặt doanh thu, theo các chuyên gia, iPhone SE 2020 là một trong những sản phẩm thành công nhất của Apple.

“Doanh thu toàn cầu của iPhone SE 2020 vào năm 2021 đạt 7,2 tỷ USD. Chúng tôi quan sát thấy rằng các khu vực bán hàng tốt nhất là Nhật Bản và sau đó là Bắc Mỹ”, ông Ivan Lam nói.

Apple là một trong những thương hiệu phát triển nhanh nhất ở khu vực Ấn Độ và Đông Nam Á vào năm 2021. Sự ra đời của iPhone SE có thể khuyến khích khách hàng đang sử dụng iPhone 6 đến iPhone 8 ở những khu vực này nâng cấp điện thoại.

“Chúng ta phải thừa nhận rằng iPhone SE 2022 là một đối thủ đáng gờm của smartphone Android tầm trung. Giờ đây, iPhone SE không còn chỉ nhắm đến người dùng “màn hình nhỏ” mà là nhóm đại chúng đang tìm kiếm một chiếc iPhone giá cả phải chăng”, ông Lam tiếp tục.

Vì vậy, tuy iPhone 14 sẽ mang đến nhiều nâng cấp thú vị hơn, iPhone SE mới là sản phẩm tạo ra sự khác biệt với số đông. Những cải tiến về phần cứng kết hợp với việc áp dụng công nghệ 5G sẽ khiến phiên bản iPhone SE trở thành một đối thủ đáng gờm trong phân khúc smartphone tầm trung.

Đặc biệt nếu Apple giữ iPhone SE ở mức giá dưới 400 USD, đây sẽ là một cú hích mới. Trước đây, Táo Khuyết cũng đã từng đánh vào thị trường "giá rẻ" với mẫu iPhone SE đầu tiên, iPhone XR hay iPhone 5C.

Tuy nhiên, những smartphone “giá rẻ” của Apple không thực sự rẻ, điều này đã được chứng minh với dòng iPhone 12 và iPhone 13 Mini.

iphone_se_2020_2

Với mức giá 699 USD, rất khó để kết luận rằng iPhone 13 mini có mức giá phải chăng với người dùng hay không, vì không phải ai cũng có đủ tiền để nâng cấp điện thoại hàng năm. Vì vậy, iPhone SE 2022 sẽ là chiếc smartphone tầm trung thực dụng nhất.

Sức hấp dẫn của các sản phẩm tầm trung

Theo phỏng đoán dựa trên thông tin rò rỉ từ trước, sẽ có ba sản phẩm chính được ra mắt tại sự kiện tháng 3 của Apple. Những sản phẩm này tuy không mang lại sự đột phá lớn, nhưng sẽ sở hữu những nâng cấp quan trọng.

IPad Air, dòng máy tính bảng tầm trung đã bị Apple "lãng quên"trong năm 2021, có khả năng sẽ được cập nhật. iPad Air 2022 sẽ chú trọng nâng cấp cấu hình, thiết kế không thay đổi với màn hình 10,9 inch viền mỏng, khung phẳng, mặt lưng nhôm và nút nguồn tích hợp Touch ID.

iphone_se_2020_3

Những nâng cấp trên iPad Air 2022 cũng có thể được “vay mượn” từ iPad mini 2021, gồm chip xử lý A15 Bionic, camera trước 12 MP hỗ trợ Center Stage, mặt lưng có thêm đèn flash LED 4 tông màu và mạng 5G.

Ngoài ra, Apple sẽ trình làng một chiếc Mac mini cao cấp mới với chip M1 Pro và M1 Max. Đây cũng sẽ là một sản phẩm tầm trung hấp dẫn của Apple, cung cấp hiệu năng vượt xa các sản phẩm cùng phân khúc với mức giá mà người tiêu dùng bình thường sẵn sàng bỏ ra.

Nhưng tiêu điểm của màn ra mắt lần này có lẽ sẽ dành cho iPhone SE mới, sản phẩm có thể sẽ không có nhiều thay đổi về mặt thiết kế nhưng sẽ mang đến những cải tiến quan trọng bên trong.

Theo zing


Người viết : khoa

Giới hạn tin theo ngày :    

Kết nối facebook
Thống kê truy cập
 
Hiện có :   khách online