Đại dịch khiến iFan trung thành hơn bao giờ hết

Thứ bảy, 11/09/2021, 16:42 GMT+7


Đại dịch khiến iFan trung thành hơn bao giờ hết

Khảo sát mới nhất cho thấy, đại dịch Covid- 19 càng khiến cho người hâm mộ Apple trung thành hơn với thương hiệu.

Cụ thể, kết quả một cuộc khảo sát hàng năm của MBLM, nghiên cứu ảnh hưởng của COVID-19 đối với lòng trung thành thương hiệu cho thấy, đại dịch đã một lần nữa củng cố sự trung thành cao độ của người hâm mộ Apple với công ty.

Cuộc khảo sát tiến hành trên tổng cộng 100 thương hiệu thuộc 10 ngành khác nhau, nghiên cứu xu hướng lòng trung thành của người tiêu dùng (dựa trên 3.000 công dân Mỹ) thay đổi như thế nào theo thời gian. Và rõ ràng là Apple đã tạo nên sự khác biệt dễ nhận thấy nhất.

iFan_trung_thanh_2

“Gã khổng lồ” công nghệ là công ty duy nhất được cả 2 giới: nam và nữ lựa chọn là một trong ba thương hiệu được yêu thích nhất. Đối với phụ nữ, Apple là sự lựa chọn hàng đầu trong khi đối với nam giới, hãng này đứng thứ ba (sau YouTube và Samsung).

“Nhà Táo” không chỉ là công ty được yêu thích chung duy nhất ở cả hai giới mà còn được chia sẻ bởi từng nhóm tuổi - điều chưa công ty nào đạt được. Trong số ba nhóm tuổi được nghiên cứu, Apple là sự lựa chọn hàng đầu của 2 nhóm tuổi: 18 – 34 tuổi và 35 – 44 tuổi. Đối với những người 45 - 64 tuổi, công ty chiếm vị trí thứ hai – đứng sau Amazon.

Giờ đây, người dùng ngày càng gắn bó hơn với các thiết bị di động và tiện ích lâu hơn, đại dịch toàn cầu đã khiến cho con người bị “giam cầm” ở nhà với các phương thức giải trí hạn chế. Apple không phải là thương hiệu phổ biến duy nhất trên thị trường smartphone, máy tính bảng, máy tính xách tay hoặc đồng hồ nhưng đã đạt được kết quả ấn tượng tại thị trường Mỹ và trên toàn cầu: tạo ra một xã hội cực kỳ tin cậy và thân thiết, gắn liền với một dòng sản phẩm công nghệ đắt tiền.

iFan_trung_thanh_1

Apple đã thành công khi duy trì được vị thế - là thương hiệu được yêu thích nhiều nhất với lượng người tiêu dùng ấn tượng trong thời gian dài. Lòng trung thành của iFan thực sự đã tăng lên liên tục hàng năm, tỷ lệ "người dùng thân thiết" tăng từ 41% trước đại dịch đã lên 51% vào năm 2020 và hiện là 52% vào năm 2021.

Theo MBLM đánh giá, trong số các thương hiệu "thân thiết" nhất năm nay, “Táo Cắn Dở” cũng đứng đầu 4/6 danh hiệu. Cụ thể hơn, Apple dẫn đầu về độ "hoàn thiện" - fulfillment, "nâng cao" - enhancement, "trình tự" – ritual và "danh tính" - identity. Tuy nhiên, “ông lớn” công nghệ này đã đánh mất danh hiệu "đam mê" – indulgence và "nỗi nhớ" - nostalgia vào tay Disney và Hershey's.

Năm ngoái, "Brand Intimacy COVID Study" của BLML, nghiên cứu về mối liên hệ cảm xúc giữa người tiêu dùng với các thương hiệu yêu thích cũng cho thấy, Apple đã khẳng định vị trí cao nhất trong số các thương hiệu phổ biến. Và kết quả năm nay chỉ củng cố vị trí top đầu của hãng.

Theo Trần Vy (Dân Việt)


Người viết : capnhattintuc01

Giới hạn tin theo ngày :    

Kết nối facebook
Thống kê truy cập
 
Hiện có :   khách online