Apple chính là "vị cứu tinh" cho ngành smartphone năm 2020

Thứ hai, 18/01/2021, 23:46 GMT+7


Apple chính là "vị cứu tinh" cho ngành smartphone năm 2020

Apple đã giúp thị trường điện thoại thông minh kết thúc năm 2020 đầy khó khăn theo hướng tích cực.

Mặc dù vẫn còn hơi sớm để các công ty phân tích thị trường như Canalys, Gartner, Counterpoint Research hoặc IDC tung ra các báo cáo doanh số bán điện thoại thông minh cả năm và Q4/ 2020 chi tiết nhưng Digitimes Research đã có một vài con số và thống kê chính.

Ứớc tính mới nhất của công ty cho thấy, mức suy giảm của ngành công nghiệp di động toàn cầu vào năm 2020 ở mức 8,8% so với năm trước. Điều này không gây sốc vì đã có vô số tài liệu nghiên cứu được biên soạn trong 12 tháng qua hoặc lâu hơn cảnh báo về tác động thảm khốc của Covid- 19 sẽ làm ảnh hưởng tới nhu cầu điện thoại thông minh trên toàn thế giới.

iphone_12_series

Dòng iPhone 12 với khả năng kết nối 5G đã mang tới nhiều khởi sắc cho thị trường smartphone toàn cầu.

Tổng cộng, 1,24 tỷ điện thoại thông minh đã được xuất xưởng trên khắp thế giới vào năm ngoái, trong đó có khoảng từ 280 - 300 triệu smartphone 5G, tăng khoảng 20 triệu vào năm 2019. Đó chắc chắn là một tiến bộ đáng khích lệ đối với một phân khúc thị trường vẫn còn khá trẻ và chưa trưởng thành.

Tuy nhiên, có thể khẳng định chắc chắn là điện thoại 5G được sẽ tiếp tục phổ biến vào năm 2021 và hơn thế nữa, đặc biệt khi ngày càng có nhiều mẫu điện thoại 5G giá rẻ xuất hiện ở phương Tây.

Sau ba quý rất khó khăn, ngành công nghiệp điện thoại thông minh tổng thể đã phục hồi ... một chút trong ba tháng cuối năm 2020, ghi nhận mức tăng hàng năm "một con số" trong doanh số toàn cầu. Điều đó xảy ra sau đợt giảm mạnh 20% trong quý 1 và đợt giảm "hai con số" khác từ tháng 4 - 6, tiếp đó là mức giảm trong quý 3 nhỏ hơn. Vẫn còn phải xem liệu thị trường còn duy trì được xu hướng tích cực sau kỳ nghỉ lễ vào quý 01/2021 hay không.

Điều tương tự có lẽ cũng xảy ra đối với số liệu bán hàng của Samsung, đã giảm với tỷ lệ hai con số không xác định vào năm 2020 so với năm 2019. Tuy nhiên, hãng này vẫn giữ được vị trí đầu tiên trong số các nhà cung cấp điện thoại thông minh toàn cầu, dẫn trước Apple, Huawei, Xiaomi , Oppo và Vivo.

Điều đáng mừng là Apple đã vượt mặt Huawei một cách ấn tượng sau khi bị vượt mặt trong Quý 2/2020 dù trong cả năm, “Nhà Táo” cũng ghi nhận mức sụt giảm hai con số.

Trong khi đó, doanh số iPhone trên toàn thế giới đã tăng hơn 10% trong năm 2020 nếu so với năm 2019. Đây là một mức tăng trưởng đáng kể nhờ phần lớn vào sự thành công ban đầu đáng kinh ngạc của loạt iPhone 12 với khả năng kết nối 5G của công ty có trụ sở tại Cupertino.

Theo Trần Vy (Dân Việt)


Người viết : capnhattintuc01

Giới hạn tin theo ngày :    

Kết nối facebook
Thống kê truy cập
 
Hiện có :   khách online