Đánh giá chi tiết iPad Mini 2019

Thứ ba, 09/04/2019, 23:20 GMT+7


Đánh giá chi tiết iPad Mini 2019

Sau 4 năm, cuối cùng mẫu iPad Mini đã quay trở lại với người dùng, dù vẫn giữ thiết kế cũ nhưng phần cứng đã có nhiều nâng cấp.

IPad mini đã trở lại, đáp ứng cho nhu cầu ngày một phổ biến hiện nay. Nhiều người nghĩ rằng iPad mini có thể sẽ không còn đất dụng võ nhưng giống như iPhone SE của Apple, sản phẩm đáp ứng được những người dùng cần một thiết bị nhỏ hơn, cập nhật hơn. Và iPad mini 2019 đã làm được điều này.

1554711286_1

Viền màn hình dày, phím Home quen thuộc.

Thiết bị vẫn sử dụng cùng một yếu tố hình thức nhỏ, tích hợp những phần cứng mới nhất và mạnh nhất. Sau gần bốn năm không có iPad mini mới phát hành, có vẻ như Apple khá tự tin rằng người hâm mộ của mini đã sẵn sàng để nâng cấp.

Thiết kế

Chiếc iPad Mini năm nay trông khá giống với “người tiền nhiệm”. Tuy nhiên, nó vẫn là một máy tính bảng 7,9 inch - một kích thước đang bị thiếu hụt trong thị trường máy tính bảng cao cấp và ngoại hình cũng không quá tệ. Máy có kiểu dáng iPad điển hình của Apple với mặt kính và các cạnh được bo tròn bằng nhôm.

1554711286_2

Hỗ trợ bút Apple Pencil thế hệ thứ nhất.

Chắc chắn, máy vẫn có viền màn hình khá dày. Tuy nhiên, xét cho cùng, thiết kế mới với viền bezel mỏng sẽ không thực tế, đặc biệt là trên một thiết bị có kích thước này. Bạn có thể sử dụng iPad mini bằng một tay giống như điện thoại và người dùng có thể dùng thoải mái dùng kèm bàn phím vật lý như với iPad lớn hơn.

Nhìn chung, đây là một chiếc máy tính bảng nhỏ gọn, cân đối, kích thước hoàn hảo cho một thiết bị cầm tay, thay cho máy tính xách tay.

Màn hình

IPad mini mới xuất hiện với màn hình mỏng (lamination), giống như iPad mini 4. Nhờ vậy, màn hình đảm bảo khả năng hiển thị ngoài trời tốt. Cho đến nay, chỉ có iPad 6 thế hệ rẻ hơn từ năm 2018 không có màn hình này.

Kích thước màn hình của iPad mini vẫn giữ nguyên ở mức 7,9 inch, cũng như độ phân giải (2048 x 1536 pixel và 326 ppi), đáp ứng tiêu chuẩn Retina. Tuy nhiên, chiếc iPad mini mới nhất hỗ trợ gam màu DCI-P3 rộng hơn, đồng thời tích hợp công nghệ hiển thị Apple True Tone. Gam màu rộng sẽ hỗ trợ iPad mini trong việc hiển thị nội dung HDR và ​​màn hình True Tone giúp máy tính bảng điều chỉnh màn hình với ánh sáng xung quanh trong các tình huống khác nhau.

Giao diện và chức năng

IPad mini 2019 chạy hệ điều hành iOS 12.2 - phiên bản iOS mới nhất. Với phiên bản này, người dùng sẽ có được nhiều tính năng thú vị, nhưng ở một mức độ nào đó, các cử chỉ khá thừa. Lý do là nút Home vẫn hiện diện, sẽ quen thuộc với nhiều người dùng hơn.

1554711286_3

Mặt lưng nhôm nguyên khối.

Apple cũng đã bổ sung bút Apple Pencil thế hệ đầu tiên cho iPad Mini 5. Điều này sẽ thu hút những người sáng tạo thích phác họa trên các máy tính bảng của họ. Kích thước của iPad mini cũng giúp ích trong vấn đề này, giúp bạn dễ dàng cầm iPad bằng một tay và ghi chú lại bằng tay kia.

Bộ xử lý, bộ nhớ và hiệu suất

Giữa iPad mini 4 và iPad mini 5, một trong những nâng cấp đáng giá nhất là “bước nhảy” từ bộ vi xử lý Apple A8 sang chip A12 Bionic mới nhất và lớn nhất. Kích thước RAM trên iPad mini mới cũng đã tăng lên 3 GB (tăng nhẹ so với RAM 2 GB thế hệ thứ tư), bộ nhớ cũng tăng vọt, từ 64 GB lên tới 256, gấp đôi so với bộ nhớ 16 GB và 128 GB trên thế hệ thứ tư.

1554711286_4

Khả năng chơi game tuyệt đỉnh trên iPad.

Chip A12 Bionic cung cấp năng lượng cho iPad mini mới là bộ xử lý di động tốt nhất hiện nay, xử lý “ngon nghẻ” bất kỳ nhiệm vụ nào. Trong khi đó, chip A8 trên iPad mini 4 cũng là sản phẩm tốt nhất nhưng là gần bốn năm trước. Trong thời gian đó, cả Apple và các "đối thủ" cạnh tranh đã có những tiến bộ đáng kể trong chip xử lý.

Apple luôn luôn tự hào về việc tạo ra các thiết bị chạy với tốc độ cực nhanh, và điều đó đã được thể hiện trên chiếc iPad mini mới nhất này. Qua thử nghiệm lướt web, xem video, chơi trò chơi và thậm chí chỉnh sửa video 4K trên iPad mini - tất cả đều vô cùng trơn tru. Ngay cả việc chỉnh sửa và xuất video 4K gần bốn phút từ iMovie cũng khá dễ dàng và nhanh chóng.

Camera

1554711286_5

Camera sau đơn 8MP.

Chụp ảnh trên máy tính bảng không phải là tính năng chính mà nhiều người quan tâm. Điều đáng mừng là Công ty đã thay đổi phần lớn phần cứng camera mini từ thế hệ trước, sử dụng cùng cảm biến 8 MP ở phía sau nhưng nâng cấp đáng kể camera mặt trước với độ phân giải 7 MP và HDR, mạnh hơn nhiều so với cảm biến 1,2 MP trên iPad mini 4.

Chất lượng hình ảnh

Ảnh chụp ở điều kiện ánh sáng ban ngày.

Hầu hết các bức ảnh được chụp trên iPad mini đều khá ấn tượng. Trong điều kiện ánh sáng ban ngày, iPad mini mới chụp những bức ảnh rất chi tiết với màu sắc chính xác và dải động ấn tượng. Tất nhiên, việc xử lý các hình ảnh không bằng với iPhone mới nhất.

Tất nhiên, chất lượng hình ảnh giảm xuống trong các tình huống ánh sáng thấp hơn, hơi mờ, do thời gian phơi sáng lâu hơn và che khuất các chi tiết tốt hơn. Trong trường hợp này, người dùng nên cầm điện thoại để chụp ảnh.

Video

Chưa có bất kỳ nâng cấp nào cho trải nghiệm quay video trên iPad mini và trải nghiệm này vẫn rất tốt khi quay video 4K và tự động lấy nét liên tục. Quay video siêu chậm Slo-mo ở chất lượng 1080p cũng rất tuyệt. Video ở độ phân giải 1080p trên iPad mini mang lại kết quả khá tốt. Video trông khá mượt mà với hệ thống ổn định điện tử của Apple.

Pin

Bên cạnh “bước nhảy vọt” về hiệu suất từ chip A12 Bionic mới hơn, chiếc iPad Mini mới cũng cung cấp thời lượng pin dài. Apple tuyên bố chiếc iPad mini này có thể chạy 10 giờ lướt web hoặc xem video. Thử nghiệm cho thấy máy tính bảng cung cấp hơn 9,5 giờ sử dụng - dài hơn một giờ so với iPad mini 4. Ngoài ra, iPad mini mới nhất mất gần bốn giờ để sạc từ 0 đến 100% pin.

Kết luận

Vậy bạn có nên bỏ đi chiếc iPad mini 4 của mình và mua lấy iPad Mini 2019 mới hay không? Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên làm điều này.

Đầu tiên và quan trọng nhất, đây là một thiết bị có khả năng xử lý mạnh hơn nhiều. Tiếp theo, nếu bạn thường xuyên sử dụng vào điều kiện tối (trên giường hoặc vào ban đêm) hoặc sáng (ngoài trời), thì việc bổ sung công nghệ màn hình True Tone sẽ rất hữu ích. Cuối cùng, iPad Mini mới cũng hỗ trợ Apple Pencil tiện ích hơn nhiều.

Nói tóm lại, iPad mini 2019 vượt trội hơn nhiều so với người tiền nhiệm về sức mạnh. Tại Mỹ, máy tính bảng có giá hơi cao, lần lượt từ 399 USD (tương đương 9,27 triệu đồng) và 549 USD (khoảng 12,7 triệu đồng) cho phiên bản 64 GB và 256 GB.

Theo An Nhiên (Dân Việt)


Người viết : capnhattintuc01

Giới hạn tin theo ngày :    

Kết nối facebook
Thống kê truy cập
 
Hiện có :   khách online