Apple ra mắt dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Apple Music

Thứ tư, 01/07/2015, 09:26 GMT+7


Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến của Apple tạo sự khác biệt khi cho phép ca sỹ, nhạc sỹ có thể trực tiếp tải bài hát chia sẻ với người hâm mộ đi kèm là mức giá hấp dẫn hơn Spotify. 

Untitled-15-1416-1433794028.jpg

Apple Music. 

Apple cuối cùng cũng nhảy vào cuộc đua cung cấp dịch vụ nghe nhạc trực tuyến với sự ra mắt của Apple Music tại WWDC 2015. Từng mang đến cuộc cách mạng âm nhạc kỹ thuật số với iPod và iTunes nhưng trong lĩnh vực này, hãng lại đang đóng vai kẻ bám đuổi. Dịch vụ mới của Apple cho phép người dùng tải và nghe nhạc trực tuyến, nghe radio 24/7.

Apple Music có giá thuê bao 9,99 USD mỗi tháng hoặc 14,99 USD cho nhóm trong gia đình tối đa 6 người. Người dùng có 3 tháng dùng thử trước khi quyết định trả tiền. Mức phí này hấp dẫn hơn so với đối thủ Spotify khi cung cấp gói thuê bao cho hai người với mức giá 14,99 USD. Dịch vụ của Apple sẽ bắt đầu đưa vào hoạt động từ ngày 30/6 tới với các máy chạy iOS và vào mùa thu với các máy chạy Android. 

Theo The Verge, Apple từng kỳ vọng giảm giá thuê bao trong khoảng từ 5 đến 8 USD nhưng các vấn đề liên quan đến chi phí bản quyền đã khiến tham vọng này không thành hiện thực. Tuy nhiên, hãng vẫn kỳ vọng các nội dung đặc sắc và độc đáo sẽ giúp dịch vụ này thành công dù sinh sau đẻ muộn. 

apple-5595-1433794028.jpg

Tham vọng của Apple là vượt qua Spotify. 

Trong Apple Music, tính năng đáng chú ý nhất là Connect cho phép các nghệ sỹ tải nhạc, hình ảnh và các thông điệp chia sẻ đến người hâm mộ. Đây có thể coi là một blog, mạng xã hội riêng để người dùng tương tác với nghệ sỹ mà mình yêu thích. Người dùng cũng có thể sử dụng Siri để tìm kiếm bài hát hoặc các danh sách phát yêu thích theo từng chủ đề cụ thể. 

Đối thủ lớn nhất trong mảng nghe nhạc trực tuyến hiện nay của Apple Music là Spotify. Dịch vụ này đã có tới hơn 60 triệu người sử dụng, 15 triệu thuê bao trả tiền hàng tháng. Spotify bắt đầu có tại Mỹ và châu Âu từ năm 2011. Tuy nhiên, với lượng khách hàng sở hữu khoảng 800 triệu thẻ tín dụng, Apple cũng không ít cơ hội để vượt mặt đối thủ. Việc miễn phí những tháng đầu tiên và có sẵn trong các thiết bị iOS vốn rất phổ biến cũng là một lợi thế không nhỏ của Apple Music. 

Tuấn Hưng


Người viết : admin

Giới hạn tin theo ngày :    

Kết nối facebook
Thống kê truy cập
 
Hiện có :   khách online